Rất nhiều bạn trẻ hiện nay chọn chụp ảnh sản phẩm quảng cáo là nghề kiếm sống và theo đuổi. Vậy chụp ảnh sản phẩm có khó không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo món ăn cho Quận Nhất quán 01

Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo món ăn cho Quận Nhất quán 02

1. Khó
Không dễ học: Nói là tài liệu trên Internet nhiều, phong phú nhưng hầu hết chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản, các bài viết mang tính học thuật, bí quyết nghề nghiệp…nếu có thì cũng ít. Dù có thì người mới tiếp cận đọc thường không thấy liên quan gì lắm bởi lên tới trình độ cao, người ta lại quay trở lại các kiến thức căn bản nhất của nghệ thuật nói chung. Cũng như các lĩnh vực khác, để có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm giỏi thì yếu tố chăm chỉ là tiên quyết. Đặc thù của lĩnh vực này so với các lĩnh vực khác của nhiếp ảnh là ở chỗ Nhiếp ảnh sản phẩm đòi hỏi rất nặng về kiến thức kĩ thuật. Nói một cách cụ thể hơn, làm việc với các thiết bị ánh sáng và các loại vật liệu thì phải hiểu về chúng rất rõ, từ đó mới có thể cho ra những hiệu ứng mong muốn. Không có cái gì là phá luật ở đây cả, phá luật là phá ảnh bởi tính chất vật lý là không thay đổi. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều nhận định rằng:“Professional is time”.Chúng ta không thể chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trở nên giỏi chỉ trong vòng vài tuần, vài tháng….mà phải tính bằng năm. Một số người mới chụp tự tin cho rằng có thể dùng PS để cứu vãn những yếu kém về kĩ thuật. Đúng là như thế nếu chúng ta chỉ chụp 1 vài ảnh/tuần vì để khắc phục các nhược điểm này bằng Photoshop khi chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, chúng ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Nếu như thế, khi làm thương mại, với sức ép hàng trăm ảnh/tuần thì chúng ta sẽ làm sao? Vì thế, nếu xác định đi theo nhiếp ảnh sản phẩm lâu dài, chúng ta hãy đầu tư thời gian vào học tập và nghiên cứu để có được một nền tảng kĩ thuật tốt, sau đó bắt đầu tới…mục dưới.
+ Chụp ảnh sản phẩm Sáng tạo để khác biệt, sáng tạo để tồn tại: Nếu chỉ chăm chăm chụp ảnh trên nền trắng, nền đen thì chúng ta không khác gì một cái máy. Lighting setup set 1 lần dùng cả đời. Thế thì các Nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm, quảng cáo sống bằng cái gì ? VÍ dụ như khi chụp ảnh sản phẩm thực phẩm, chúng ta cần sự sáng tạo để tạo sự khác biệt. Nói xa hơn, sáng tạo là cái phân biệt nhiếp ảnh gia này với nhiếp ảnh gia chụp hình sản phẩm giá rẻ khác, cái làm nên cái chất của từng người, cái mà khách hàng khó tính đòi hỏi. Cũng chính yếu tố này tạo nên giá trị cho thương hiệu của các cá nhân và tự thúc đẩy mỗi người tiến lên, tạo động lực, làm tươi mới lại cảm xúc. Nhiều người thích phát luật trong khi không biết luật, thế thì phá bằng cái gì? Như thế cũng giống như không cho trẻ con đi học mà bảo chúng làm thơ, viết văn. Kiến thức cơ bản có thể đi học nhưng sáng tạo thì không thể học. Khi đã thuần thục về kiến thức cơ bản khi chụp hình sản phẩm giá rẻ, mỗi người sẽ bắt đầu có những con đường riêng của mình, định hình được phong cách riêng – và như thế họ tồn tại được trong một dòng chảy khắc nghiệt của thị trường nhiếp ảnh bú dù như hiện tại – nơi ai cũng có thể chụp ảnh quảng cáo.

Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo món ăn cho Quận Nhất quán 03

Đầu tư ít tốn kém: Khi đã bước chân vào con đường chuyên nghiệp, không có cái gì là rẻ. Nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu, chúng ta sẽ ước tính được số tiền đầu tư cho các thiết bị studio chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp nó đắt như thế nào. Một chiếc ô phản sáng trong chụp ảnh sản phẩm chúng ta có thể mua 120k, nhưng cũng có loại ô phản nhưng giá khoảng 100 triệu, đèn đóm 1-2 triệu cũng có thì cũng sẽ có những loại 40-50triệu / cái. Tốt nhất là chúng ta mua rồi dùng, dùng và thử nghiệm dần rồi sẽ thấy bộc lộ ưu và nhược điểm. Nếu chỉ nghe theo các reivew trên mạng chúng ta sẽ vô tình đầu tư quá nhiều tiền cho các tính năng thừa. Hãy tự dùng rồi rút ra kinh nghiệm cho chính mình, cũng như vậy với mỗi khi chúng ta nâng cấp máy ảnh.
2. Dễ
Dễ học: Giống như các thể loại nhiếp ảnh khác, chụp hình sản phẩm nói riêng và studio nói chung dễ tìm được các hướng dẫn, thông tin, bài viết hay chia sẻ trên Internet. Đặc biệt với sự xuất hiện của Youtube, đã đưa mức dễ dàng này lên 1 tầm cao mới.+ Ít phải sáng tạo: Đừng ném đá vội, đợi giải thích đã. Ý là nếu chỉ chụp sản phẩm theo 1 kiểu đơn giản(nền trắng, nền đen, vật tĩnh..) thôi thì chỉ cần học một thời gian là có thể làm tốt. Ảnh đưa lên web bán hàng ở mức chấp nhận được. Các bạn có thể tham khảo bài viết cách chụp ảnh sản phẩm món ăn để hiểu rõ hơn sự sáng tạo này.

Đầu tư ít tốn kém: Nhiều người nghĩ rằng đầu tư studio chụp ảnh sản phẩm quảng cáo ít tốn kém. Nếu chỉ để chụp chơi thì công nhận là chỉ cần khoảng 10tr đã có tàm tạm đủ thiết bị để tha hồ mà nghịch. Máy ảnh cũng không cần phải quá xịn, mua cái body cũ tầm 6-7tr, thêm con 50 f1.8 thần thánh nữa là đủ rồi.
Có những mặt khó khăn khi chụp ảnh sản phẩm tuy nhiên với tình yêu và niềm đam mê, chắc hẳn chúng ta sẽ vượt qua tất cả để tạo ra những shoot ảnh đẹp và thật chuyên nghiệp. Studio chụp ảnh sản phẩm giá rẻ chúc các bạn thành công!
Liên hệ chụp ảnh san phẩm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.